Wednesday 20 March 2013

Làng giải trí Hàn: "Cái nết đánh chết cái đẹp" - Mực Tím Điện Tử

Thời gian gần đây. việc nam diễn viên trẻ Yoo Seung Ho lên đường nhập ngũ khi đang ở thời điểm nổi trội của sự nghiệp và ở độ tuổi trẻ (vừa tròn 20) đã tạo nên sự chú ý đặc biệt ở cả trong và ngoài Hàn Quốc. Như các fans của làng giải trí Hàn Quốc đều biết thì ở nước này quy định rất nghiêm ngặt việc nhập ngũ của nam thanh niên. Mọi nam thanh niên Hàn khi bước vào tuổi 20 đều có nghĩa vụ lên đường nhập ngũ, không loại trừ cả các nghệ sĩ nổi tiếng, vì vậy việc Yoo Seung Ho đi nghĩa vụ là việc không mới mẻ.

Yoo Seung Ho đang ở thời kỳ sung mãn của tuổi trẻ và sự nghiệp

Tuy nhiên, hành động này của Yoo Seung Ho lại nhận được rất nhiều lới khen ngợi của công chúng bởi lẽ anh đã lên đường nhập ngũ chỉ với sự tiễn đưa của một nhóm nhỏ các thành viên gia đình và đại diện thành viên một số website fanclub của mình thay vì làm rùm beng với ống kính máy ảnh phóng viên chụp lia lịa và hàng dài fans làm ảnh hưởng như các nghệ sĩ khác. Yoo Seung Ho đã quyết định như vậy vì anh không muốn gây ra bất cứ sự rắc rối nào cho các quân nhận cùng nhập ngũ khác cũng như buổi lên đường huấn luyện ngày hôm đó. Hơn nữa, anh đã quyết định nhập ngũ ngay khi vừa bước sang tuổi 20, không giống như nhiều người nổi tiếng khác, những người cố gắng tìm mọi cách, dẫn viện nhiều lý do để được hoãn nghĩa vụ cho đến khi họ 30 tuổi (giới hạn nhập ngũ). Do đó, Yoo Seung Ho đã được ca ngợi như một người nổi tiếng đầy nhân phẩm và công chúng hoan nghênh quyết định rất có ý thức và đáng quan tâm này.

Yoo Seung Ho bí mật lên đường nhập ngũ. Nhiều người sững sờ vì quyết định đột ngột và bí mật của chàng trai trẻ.

Những hình ảnh đẹp của Yoo Seung Ho trong quân đội

Cũng giống như Yoo Seung Ho, một số nhân vật nổi tiếng khác đã nhận được cảm tình của công chúng nhờ những hành động được đánh giá là có nhân phẩm và đạo đức của họ thời gian gần đây. Đặc biệt khi mà không ít các nghệ sĩ đang dính vào những việc rắc rối liên tiếp như sử dụng thuốc kích thích, bạo lực, các vụ bê bối tình dục và nhiều loại bê bối khác trong ngành kinh doanh và hoạt động giải trí của thời đại ngày nay thì những người nghệ sĩ với đạo đức sáng ngời của họ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nhiều lần.

Một ví dụ khác cho vấn đề nhân phẩm trong các nghệ sĩ ngày nay là trường hợp của MC quốc dân xứ Hàn Yoo Jae Suk. Mặc dù những chương trình mà ông chủ trì cũng có những thăng trầm của nó nhưng MC này đã luôn làm việc hết sức và chưa bao giờ bị giảm đi sự yêu thích. Trong các chương trình của mình, Yoo Jae Suk luôn quan tâm đến những người xung quanh và không chỉ ở trên TV, ở ngoài đời thường, sự kính cẩn và đạo đức của ông vẫn được giữ nguyên. Sự nhất quán trong phong thái đối nhân xử thế của Yoo Jae Suk trên TV và ngoài đời của ông đã giành chiến thắng trong trái tim mọi người dân Hàn Quốc.

MC quốc dân Yoo vô cùng ấm áp và ân cần

Nam diễn viên Cha In Pyo cũng được công nhận là một người có nhân phẩm khi anh quyết định đi nghĩa vụ cho quân đội Hàn Quốc mặc dù mang quốc tịch Mỹ. Anh cũng nhận được nhiều cảm tình khi tích cực tham giam vào các hoạt động tình nguyện ở Hàn, giống như cặp vợ chồng Seen và Jung Hye Young. Trên thực tế, những hoạt động cao đẹp của các nghệ sĩ trong việc giúp đỡ xã hội, người nghèo đã luôn được đánh giá cao như một biểu hiện về nhân phẩm tốt đẹp.

Nam diễn viên Cha In Pyo xung phong nhập ngũ

Tuy nhiên, thường các nghệ sĩ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thể hiện mặt đạo đức của họ trước công chúng. Bởi lẽ, kể từ khi trở thành một người nổi tiếng, để thích ứng với những tiêu chuẩn cao của ngành công nghiệp giải trí cũng như đáp ứng sự kỳ vọng của công chúng (thường cao hơn bình thường), chỉ một hành động sai lầm hay lời nói thiếu suy nghĩ của họ có thể làm tổn thương danh dự và ảnh hưởng khá nặng nề đến sự nghiệp của chính những người nổi tiếng.

Một quan chức trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc nhận xét: "Thật tuyệt vời khi một số người nổi tiếng cho thấy được đạo đức của họ giữa một loạt những vụ bê bối tràn lan. Tôi đón chào họ với vòng tay rộng mở. Nhưng điều quan trọng hơn là họ phải giữ được điều đó ngay từ bây giờ. Hành vi đạo đức một lần là tốt nhưng làm sao để nó luôn luôn được thể hiện và tạo phản ứng tốt cho những người khác mới là điều quan trọng nhất".

Cùng với tài năng, vấn đề nhân phẩm và đạo đức của một người nổi tiếng chính là đức tính quan trọng trong sự nghiệp của họ. Những ngôi sao cho thấy được sự ngay thẳng về nhân cách của mình chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của công chúng trong những bước đường tiếp theo của anh ấy/cô ấy

Huyền Châm (Theo AKP)



No comments:

Post a Comment