Thursday 17 October 2013

Tại sao Yoo Jae Suk phải xin lỗi ở Infinity Challenge? - Line2day

Đại hội âm nhạc "Infinity challenge" lần thứ 4 của đài MBC đã được tổ chức vào ngày 17/10 tại Imjingak. Mỗi lần lễ hội diễn ra, những ngôi sao mới lại xuất hiện và trở thành những đề tài nóng được công chúng quan tâm. Thậm chí, những ca khúc trong Đại nhạc hội có thể góp mặt trong các BXH audio. Vậy nên, từ khâu chuẩn bị, lễ hội năm nay đã thu hút sự chú ý rất lớn từ công chúng.

Trong buổi họp báo trước khi lễ hội bắt đầu, diễn ra tại MBC Dream center, Olsan, Gyeonggido sáng 17/10, Yoo Jae Suk, thành viên tiêu biểu của "Infinity challenge", đã lên tiếng xin lỗi về việc tổ chức: "Tại đây, tôi xin gửi lời xin lỗi tới các vị trong ban tổ chức chương trình đã phải vất vả trong điều kiện khó khăn của giới âm nhạc hiện nay. Chúng tôi cũng rất yêu thích âm nhạc, thật mong các bạn hiểu được sự chân thành trong những ca khúc của chúng tôi. Một lần nữa, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới quý vị …".

Thật khó hiểu, rốt cuộc tại sao Yoo Jae Suk lại phải xin lỗi như vậy? Việc hát cùng các ca sĩ 2 năm 1 lần để tạo nên 1 chương trình vui vẻ, truyền tải niềm vui thú tới khán giả thì có gì sai?

Vụ việc lần này xảy ra giống như hồi bài hát gây bão tại "Infinity challenge" trong tập đặc biệt về Park Myung Soo năm ngoái. Khi đó Hội các nhà sản xuất và nghệ sĩ Hàn Quốc đã phê phán gay gắt âm nhạc tại "Infinity challenge": "Là chương trình nổi tiếng của nhà đài mà xâm lấn sang cả thị trường nhạc là điều chẳng khác gì với việc kinh doanh của các công ty lớn".

Hội cho rằng một show giải trí như "Infinity challenge" mà độc chiếm thị trường âm nhạc sẽ làm giảm nhiệt huyết của các nhà sản xuất và có thể gây xáo trộn thị trường âm nhạc trong nứơc. Hội cũng phê phán chương trình vì những lo lắng rằng những thể loại nhạc đa dạng của chương trình sẽ gây phản ứng phụ tới sự phát triển tiềm tàng của làn sóng Hallyu.

Có thể, lời xin lỗi của Yoo Jae Suk ám chỉ đến việc nếu bản thu âm của "Infinity challenge" có phát hành mà làm xáo trộn thị trường âm nhạc thì cũng xin được lượng thứ trước. Bởi, rất có khả năng, các ca khúc trong Đại hội âm nhạc "Infinity challenge" sẽ độc chiếm BXH audio trong thời gian ngắn, nên anh đã xin lỗi trước để đề phòng những hiểu lầm không đáng có có thể xảy ra.

Nhưng nếu nhìn vào lập luận của Hội và một số ca sĩ, nhạc sĩ liên quan thì không thể không băn khoăn rằng đây liệu có phải là việc mà Yoo Jae Suk thực sự phải xin lỗi. Không có sơ suất gì xảy ra, cũng không có vấn đề gì bị phê phán, không có lý do gì để phía "Infinity challenge" phải hạ mình cáo lỗi trước cả.

Trước tiên, phía Hội có những ý kiến liên quan đến tính đa dạng thể loại trong chương trình. Tạo nên âm nhạc xoay quanh thần tượng, sử dụng những ca khúc điện tử, nhạc mạnh ... để lôi kéo công chúng, chẳng phải là do các nhà sản xuất hay sao?

Những nhà sản xuất ấy mà lại đi phê phán âm nhạc của "Infinity challenge" về sự đa dạng của nó thì thật vô lý. Hơn nữa, Đại hội âm nhạc "Infinity challenge" để có được sự đa dạng ấy đã phải nhờ đến rất nhiều ca sĩ, vũ công, trình diễn nhiều thể loại như R&B, rock…

Và bản thu âm của "Infinity challenge" độc chiếm thị trường nhạc khiến các nhà sản xuất bớt nhiệt huyết, là lời chỉ trích khó có thể chấp nhận được. Đương nhiên "Infinity challenge" là chương trình rất được yêu thích nên chỉ cần được xuất hiện đã là một cơ hội quảng bá lớn rồi. Như trong tập đặc biệt về Park Myung Soo, một số ca khúc trong đó rất hay và đã nhận được vô vàn tình cảm yêu mến từ phía khán giả. Thế nhưng phán xét việc này là do công chúng chứ không phải do các nhà sản xuất.

Dù là ca khúc trong "Infinity challenge", nhưng nếu bài hát không hay thì chỉ trong 1 ngày có thể rớt khỏi BXH. Và đương nhiên sẽ có chuyện, dù ca khúc được làm bởi những nhà sản xuất không tên tuổi nhưng nếu bắt kịp xu hướng yêu thích của công chúng thì vẫn có thể đạt được thành công.

Nếu theo lập luận của Hội thì sự xuất hiện trên show của các ca sĩ sẽ ảnh hưởng đến các diễn viên hài và việc các thần tượng đóng phim cũng sẽ ảnh hưởng đến những diễn viên thực thụ. Điều quan trọng là dù đi show hay diễn xuất, vấn đề không phải là ai làm mà là "có làm tốt hay không".

Tương tự, việc phát hành ca khúc trong "Infinity challenge" không phải là vấn đề mà điều quan trọng là bài hát hát có hay và khiến khán giả thích thú hay không. Vì thế, sau khi phát hành bản thu âm các ca khúc trong "Infinity challenge", các ca sĩ, nhạc sĩ cần có sự nỗ lực hơn nữa để sáng tác những bài hát hay hơn nữa để đưa đến cho khán giả.

"Infinity challenge" thông qua Yoo Jae Suk đã gửi lời xin lỗi tới những người làm nhạc. Hi vọng sẽ không có sự việc gây sốc nào xảy ra và lễ hội âm nhạc sẽ được tiến hành suôn sẻ.

Trâm

Nguồn: TC Hàn Quốc



No comments:

Post a Comment